วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

ทำใบหน้าเสริมสง่าราศีด้วยการศัลยกรรม

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
สตรีใครก็อาจต้องการงาม ต้องการให้บริเวณใบหน้ามีเสน่ห์น่ามอง เป็นที่สะดุดตาสะดุดใจ ซึ่งบริเวณใบหน้างามตามเทรนด์นิยมปัจจุบันนี้เป็น มีรูปหน้าเรียวหรือหน้าวีเชฟ ดวงตากลมโต จมูกโด่งเป็นสัน ริมฝีปากบางหรือเป็นรูปกระจับ ผู้ใดกันแน่ที่ธรรมชาติสร้างมาให้ส่วนประกอบบนบริเวณใบหน้างามบริบูรณ์ครบถ้วนบริบูรณ์อย่างว่า จัดว่าเกิดขึ้นมาโชคดี บางบุคคลมั่นใจว่าคนๆนั้นทำบุญทำทานมาดีก็เลยเกิดขึ้นมาพร้อมความสวยสดงดงาม แม้กระนั้นสำหรับคนส่วนมากยากที่จะหาใครกันแน่งามดีพร้อมแบบนั้นได้ มักควรจะมีจุดบกพร่องบนบริเวณใบหน้าไม่ประการใดก็อย่างหนึ่งหรือหลายๆอย่าง ดังเช่นว่า อาจมีตาชั้นเดี่ยว จมูกไม่มีดั้งจมูก ไม่ก็หน้าเหลี่ยม คางสั้น ริมฝีปากหนามาก อื่นๆอีกมากมาย ทำให้บริเวณใบหน้ามองไม่สวยสวยพอดี
ดวงตา
แน่ๆว่าศัลยกรรมที่คนนิยมทำกันเยอะที่สุดก็คือ ทำตา 2 ชั้น เนื่องจากว่าคนโดยมากเห็นด้วยว่าดวงตาสองชั้นกลมโตช่วยทำให้บริเวณใบหน้ามองสะดุดตาขึ้น ถึงแม้กระแสที่ได้รับความนิยมสาวหมวย ชายหนุ่มตี๋ ตาชั้นเดี่ยวจะมาเป็นช่วงๆแต่ว่าลงท้ายแล้วหลังจากนั้นก็ยังจำเป็นต้องยอมถอยให้ดวงตาสองชั้นจ้ะ การ ทำตา 2 ชั้น เป็นการผ่าตัดที่ทำเป็นง่าย ไม่เป็นอันตราย ทำแล้วได้ชั้นตาใหม่ทำให้ดวงตามองกลมโตสวย เดี๋ยวนี้นิยมผ่าตัดร่วมกัน 2 แนวทาง ดังเช่นว่า
1. แบบเย็บสอย หมอจะเย็บเงื่อน 3 จุดที่หนังตาบน ไม่มีการเอาไขมันหรือผิวหนังส่วนเกินออก เหมาะสมกับคนอายุน้อยที่มีไขมันที่หนังตาไม่มากมายแล้วก็ผิวหนังไม่หย่อนยานมากมาย และก็
2. โดยผู้กระทำรีดหนังตาบนตั้งแต่หัวตาไปถึงหางตา ถ้าเกิดมีไขมันแล้วก็ผิวหนังส่วนเกินหมอจะคัดออกให้ด้วย
จมูก
ชาวเอเชียมักมีปัญหาจมูกไม่มีสันจมูก จมูกบี้ แบนบาน การ เสริมจมูก เพื่อดั้งจมูกโด่งก็เลยเป็นการผ่าตัดท็อปได้รับความนิยมอันดับแรกๆบางทีอาจพูดได้ว่าคือเรื่องปกติของแฟนงามรักสวยในบ้านพวกเราไปและจากนั้นก็ได้ การ เสริมจมูก เพื่อความสวยที่ปลอดภัย หมอจะเลือกใช้ซิลิโคนแท่งเสริมให้ เพราะว่าเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่มีปฏิกิริยาต่อสุขภาพร่างกายน้อยมาก ศัลยแพทย์จะไม่ชี้แนะขั้นตอนการฉีดสารเติมแต่งเนื่องจากบางทีอาจทำให้เป็นอันตรายได้ การเสริมด้วยซิลิโคนแท่งหมอจะตัดแต่งให้ได้รูปทรงเหมาะสมกับรูปแบบของจมูกและก็บริเวณใบหน้า เสริมแล้วได้จมูกที่สวยสดงดงามได้สัดส่วน
ปัจจุบันนี้กระแสที่นิยมเสริมจมูก “ทรงหยดน้ำ” กำลังเดินทางมาแรง ผู้ที่ต้องการทำจมูกทรงนี้มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการเสริมทรงหยดน้ำ หมอจะพินิจพิเคราะห์ว่าคนที่จะเสริมจมูกมีเนื้อรอบๆปลายจมูกดกพอที่จะทำไหม หากดกพอก็จะใส่ซิลิโคนดันตรงปลายให้ปลายยาวขึ้น แต่ว่าถึงจะมีเนื้อปลายจมูกน้อย หนังบาง ก็สามารถทำเป็น หมอจะคุ้มครองป้องกันปลายจมูกทะลุด้วยการเติมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนข้างหลังใบหูของคนที่มาเสริมจมูกเอง ก็จะได้จมูกทรงหยดน้ำอย่างอยากได้
ริมฝีปาก
ริมฝีปากครึ้มแขวนห้อย ฝรั่งบางครั้งอาจจะเห็นว่าเย้ายวน แม้กระนั้นคนประเทศไทยไม่นิยม การศัลยกรรมปาก หรือ ตกแต่งริมฝีปาก เพื่อริมฝีปากบางลงก็เลยได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากดก แม้กระนั้นการจะผ่าตัดทำปากบางได้นั้น ความครึ้มของริมฝีปากจะต้องเกิดขึ้นจากตัวริมฝีปากครึ้มเอง ไม่ใช่จากมูลเหตุอื่น ได้แก่ มีกระดูกหน้ายื่น, ฟันหน้ายื่น, คางสั้น ฯลฯ ไม่อย่างนั้นถึงผ่าตัดไปก็จะได้ผลไม่ดีด้วยเหตุว่ามิได้แก้ที่มูลเหตุโดยตรง
การผ่าตัดทำปากบางมีวิธีการทำไม่ยุ่งยาก หมอจะตัดเนื้อริมฝีปากภายใน รวมทั้งเยื่อบุช่องปากที่อยู่รอบๆเดียวกันออก แล้วเย็บรั้งเข้าพบกันด้วยไหมละลายก็จะมีผลให้ความสูงของริมฝีปากน้อยลงรวมทั้งริมฝีปากบางลง สำหรับรอยแผลที่เกิดขึ้นมาจากการผ่าตัดจะถูกแอบซ่อนไว้ที่ขอบข้างในของริมฝีปาก เมื่อแผลหายสนิทแล้วจะไม่เห็นรอยแผล
ฟันกราม
ฟันกรามเหลี่ยม ฟันกรามกว้างทำให้หน้ามองกระด้าง บึกบึน ไม่สมหญิง บวกกับเทรนด์หน้าเรียวที่กำลังเดินทางมาแรง ทำให้การ ตัดฟันกราม เป็นอีกหนึ่ง ศัลยกรรมบริเวณใบหน้า ที่มีคนพอใจทำกันเยอะขึ้น ซึ่งการตัดฟันกรามทำให้หน้าเรียวขึ้นได้เพราะว่าหมอจะตัดแต่งกระดูกขากรรไกรที่ยื่นออกไปให้เล็กลง บริเวณใบหน้าก็จะมองแคบเรียวแล้วก็สุภาพขึ้น การตัดฟันกรามสามารถทำเป็นอีกทั้งจากด้านนอกปาก เป็นหมอจะกรีดแผลผ่านผิวหนังรอบๆมุมฟันกรามโดยตรง รวมทั้งผ่าตัดจากข้างในปาก วิธีแบบนี้จะได้รับความนิยมมากยิ่งกว่าด้วยเหตุว่ามองไม่เห็นรอยแผลผ่าตัด แล้วก็หมอยังสามารถเปิดแผลได้ยาวกว่าด้วยด้วยเหตุว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจเรื่องแผล ทำให้ตัดแต่งฟันกรามได้โค้งเนียนกว่า
คาง
คางเป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งบนบริเวณใบหน้าที่คนนิยมทำศัลยกรรม ที่พบได้มากจะมี 2 กรณีเป็น
1.คางสั้น ปรับปรุงแก้ไขด้วยการผ่าตัด เสริมคาง ช่วยทำให้บริเวณใบหน้าเรียวยาวขึ้น ปัจจุบันนี้นิยมผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคนแท่ง แล้วก็นิยมผ่าตัดผ่านทางโพรงปากมากยิ่งกว่าเปิดแผลรอบๆใต้คางข้างนอก ด้วยเหตุว่าจะไม่มีรอยแผลให้มองเห็น
2.คางยาวหรือคางยื่น ทำให้รูปหน้ายาวเกิน จนกระทั่งบางโอกาสโดนล้อหน้ายาวเสมือนม้าให้ช้ำใจอีก ปัญหาคางยื่นมีสาเหตุมาจากขากรรไกรข้างล่างและก็ฟันข้างล่างทั้งผองยื่นออกมาข้างหน้า ฟันบนก็เลยเหลื่อมล้ำกับฟันข้างล่าง การปรับแก้จะใช้การผ่าตัดร่วมกับการจัดฟัน การดูแลและรักษาจะต้องใช้เวลานานพอเหมาะพอควรขั้นต่ำ 1-2 ปี

เสริมจมูก นครปฐม 
เสริมจมูก เพชรบุรี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น