วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

เสริมจมูก หมอไทยก็เก่งไม่แพ้หมอเกาหลี

ศัลยกรรม

มาสเตอร์พีซคลีนิก.com  แนะนำตัวก่อนนะคะชื่อหชูน้า หชูเคยทำจมูกเมื่อ 2 ปีกลายจ้ะ แม้กระนั้นไม่ค่อยถูกใจมากแค่ไหนปลายจมูกก็บางใกล้จะทะลุ มองเห็นตนเองในกระจกทีไรเป็นเครียดมากมาย ต้องการแก้จมูกใหม่ หชูก็บากบั่นหาข้อมูลนะคะว่าจะไปแก้ที่ไหนดีเนื่องจากว่ากลัวทำแล้วออกมาไม่โอเคราวกับครั้งที่แล้ว พลาดและก็ไม่ต้องการที่จะอยากพลาดซ้ำจ้ะ หชูก็หาข้อมูล รวมทั้งหารือเพื่อนฝูงที่เคยศัลยกรรมด้วยจ้ะ สหายก็พูดว่าเคยจมูกแทบจะทะลุเช่นกัน แต่ว่าเข้าไปแก้จมูกกับแพทย์ที่สถานพยาบาลนี้ปัญหาจบเลย เสนอแนะว่าควรเป็นแพทย์คนนี้เพียงแค่นั้น เพียงพอทราบชื่อสถานพยาบาลหชูก็หา Contact ติดต่อนัดหมายคิวเลยจ้ะ
เพียงพอถึงวันนัดหมายหชูรีบเข้าไปขอคำแนะนำแพทย์ ห้ามใจรอคอยไม่ไหวจริงๆบอกตามจริงว่าต้องการงามเร็วๆจ้ะ ตอนแรกๆก็กลัวนะคะ เพราะว่าเสมือนพวกเราเคยเสริมจมูกมาแล้ว แล้วมันพลาด ก็กลัวพลาดอีก เพียงพอวันที่ได้เข้ามาพบแพทย์ที่สหายชี้แนะให้ พวกเรานัดหมายเข้ามาขอคำแนะนำ แพทย์ชื่อแพทย์เบนซ์จ้ะ ภายหลังจากฟังแพทย์ชี้แจงรวมทั้งให้คำปรึกษาสำหรับการแก้จมูกจนกระทั่งพวกเรารู้สึกเชื่อมั่นในตนเองมากขึ้นและไม่ค่อยรู้สึกกลัวสำหรับการทำจมูกครั้งที่ 2 แล้วพวกเราเลยตกลงแก้จมูกตามคำแนะนำของแพทย์ ด้วยแนวทางการทำแบบ Nose Reconstruction
แพทย์พูดว่า Nose Reconstructionเป็น
กระบวนการทำจมูกแบบ Open จะใช้กระดูกอ่อนหู มาเสริมตรงปลายจมูก
ใช้ Gore-Tex เสริมตรงดั้ง
เป็นกรรมวิธีที่ปลอดภัยและไม่จำเป็นต้องเสี่ยงที่จมูกจะทะลุในอนาคต
แล้วก็ยังมีกระดูกอ่อนกึ่งกลางจมูกเพื่อเสริมให้ปลายมองโด่ง พุ่ง (แพทย์บอกเลยนะว่าเป็นเคล็ดวิธีพิเศษเฉพาะทางมากมายๆของแพทย์เลยจ้ะ )
ไม่เป็นอันตรายเนื่องจากเป็นสิ่งของภายในร่างกายพวกเรา เชื่อมั่นได้เลยว่าไม่ทะลุ แพทย์คอนเฟิร์ม!
พอเพียงตกลงจะทำก็นัดหมายคิวไว้จ้ะ วันที่แพทย์นัดหมายหชูแก้จมูก (อีกทั้งกลัวและก็ตื่นเต้นบอกผิดแต่ว่าก็ลุ้นอยู่ในใจว่าจะทำแล้วออกมาดีแน่ เพราะว่าเชื่อถือในความสามารถแพทย์) เข้ามาถึงพบบุคลากรแจ้งเนื้อหาต่างๆเสร็จก็จะพาพวกเราไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ชำระล้างหน้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อนเข้าห้องผ่าตัดจ้ะก่อนทำก็รีเควสบอกแพทย์ว่าต้องการให้ทรงของรูจมูกออกมาอย่างเดิมแล้วก็พอเพียงทำเสร็จแล้วต้องการให้หน้ามองหวานด้วย ทำเอาแพทย์เครียดไปเลยจ้ะฮ่าๆวิธีการทำจมูกแบบ Nose Reconstruction จะเป็นการสูดดมยาสลบนะคะ ด้วยเหตุว่าแบบงี้แทบจะไม่ต้องกลัวเจ็บขณะที่ทำเลยจ้ะ แพทย์จะวาดทรงระบุจุดผ่าตัดต่างๆบนหน้าพวกเราอีกก่อนจะเริ่มกระทำผ่าตัดจ้ะ เพื่อประเมินทรงให้เห็นภาพแจ้งชัดที่สุดขณะที่กำลังทำ ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆนะคะ ควรมีความละเอียดมาก ทรงจะงามไม่สวยขึ้นกับแพทย์เลยล่ะจ้ะ ทำเสร็จจะมีเข้าเฝือกที่จมูก กับ สิ่งของที่ใส่เอาไว้ภายในรูจมูกเพื่อจมูกอยู่ทรง 1 – 2 วันก็คัดแยกออกได้แล้วจ้ะ ในช่วงเวลานี้จมูกก็งามได้รูปทรงราวกับที่ตั้งหัวใจไว้แล้วจ้ะ มองดูมุมไหนๆก็งาม (ไม่ค่อยจะเห่อเท่าไร (^O^”) เวลาไปไหนมาไหนใครๆก็ทักว่างามขึ้น หชูมีความคิดว่าบางโอกาสการทำตนเองให้ดูดีไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามหรือเพียงแค่สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นแค่นั้นนะคะ หชูว่ามันรวมถึงโหงวเฮ้ง สถานะการณ์ต่างๆที่เกิดสังกัดพวกเราอีกด้วยจ้ะ ภายหลังจากทำจมูกอะไรดีๆก็ตามมาจ้ะ ข้างหลังทำหน้าไม่บอบช้ำไม่เขียวจะมีก็บวมเล็กน้อยเพียงเท่านั้นจ้ะ แต่ว่าหชูมิได้ประคบเย็นนะคะชอบใจจนกระทั่งลืมแฮะๆจริงๆก็ควรจะประคบจ้ะนี่ก็โดนแพทย์ดุมาเช่นกัน ส่วนแผลจะอยู่ด้านล่างระหว่างรูจมูกแพทย์กล่าวว่าเพียงพอแผลสมานกันดีก็ทำให้มองไม่เห็นรอยงามอย่างแนบเนียนเลยล่ะจ้ะ ส่วนกระดูกอ่อนจากหูที่คัดออกมาทำเป็นหูข้างขวา รับรองเลยจ้ะว่าไม่มีลักษณะการเจ็บหรือปวดเลยตั้งแต่ทำเสร็จจนกระทั่งวันนี้ สบายยย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น