วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

ซิลิโคนที่เราควรรู้จักก่อนคิดไปเสริมจมูก

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
1. ซิลิโคนสำเร็จรูป จากโรงงานผู้สร้าง ที่มีขนาดมาตรฐาน ที่พร้อมจะใส่ได้ในทันที แต่ว่าแพทย์จะมีการตัดแต่งบ้างเพื่อเหมาะสมกับขนาดของบริเวณใบหน้าและก็จมูกของพวกเรา ซึ่งทำให้สบายเร็วทันใจ แล้วก็ มีปัญหาการเอียงน้อย ตัวเนื้อซิลิโคนมีทั้งยังแบบ แข็ง และก็ นุ่ม จากที่ลูกค้าอยากได้ซึ่งมีทั้งยังจากประเทศเกาหลี หรือ อเมริกา แล้วก็ ของที่ทำในประเทศไทย
2. ซิลิโคนแบบแท่ง ซึ่งแพทย์จำเป็นต้องมาเหลาเอง โดยใช้ความเชี่ยวชาญของหมอ แต่ละ คน จุดเด่นเป็นสามารถทำแบบอย่างได้ตามอยากได้ และก็ เหมาะสมกับทรงของหน้าลูกค้า ซึ่งแบ่ง เป็น 4 ประเภทย่อย ตามลักษณะอ่อนแข็ง
2.1 แบบแข็ง (hard)
2.2 แบบ แข็งปานกลาง (Medium)
2.3 แบบนุ่ม (Soft)
2.4 แบบนุ่ม มากมาย (Utra Soft)
ซิลิโคนที่ใช้เพื่อการหมอ เรียกว่า ( Medical Grade Silicone )
มีปริศนาเยอะแยะว่า ซิลิโคนแต่ละครั้ง มันดีแตกแตกต่างเช่นไร ราคาสูง ย่อมคุณภาพดีกว่าหรือเปล่า ซิลิโคนที่นำเข้ามาใช้ในประเทศไทยนั้น มาจากบริษัท จีน และก็ ประเทศเกาหลี ไต้หวัน ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งโรงงานที่ผลิต ซิลิโคนตามมาตรฐาน สำหรับใช้ภายในร่างกายคนนั้น มีฐานการสร้างจากเมืองจีนขอรับ แต่ว่าตีตรา USA japan Korea แม้กระนั้นเพราะเหตุใดมาจากที่เดียวกัน(อ้างอิงจาก ชมรม ศัลยแพทย์ตกแต่งแต่งหน้าที่เมืองไทย) ราคาก็เลยต่างกันนัก แล้วแบบนี้คนจะเลือกตกลงใจยังไงดี ?
อันนี้แพทย์ ขอเสนอแนะครับ แต่ละคนผิวหน้า หนังหน้าแตกต่างกัน การเลือกซิลิโคนนั้นควรจะขึ้นอยุ่กับรูปแบบของความหนาบางของเนื้อรอบๆดั้ง รวมทั้ง ปลายจมูก โดยแบ่งตามลักษณะดังนี้
1.คนป่วยที่มีเนื้อดั้งมากมาย และก็ มีปลายจมูกเนื้อครึ้ม สามารถที่จะดึงเนื้อส่วนสันให้สูงขึ้นได้ สามารถใช้ซิลิโคนที่มีความแข็งแรงในระดับกึ่งกลาง(medium ได้ เพื่อจะไม่ยุบเมื่อเสริมไปนานๆ)
2.ผู้เจ็บป่วยที่มีเนื้อจมูกปานกลาง รวมทั้ง มีเนื้อจมูกที่ปลายพอเหมาะพอควร แพทย์จะใช้ซิลิโคนที่มีความนุ่ม เนื่องจากเมื่อเสริมไปแล้วจะมีผลให้มองเนียน รวมทั้ง เวลาผ่านไปจะมองเนียนเพิ่มขึ้น เนื่องจากใช้ซิลิโคนแข็งจะมีผลให้มองเป็นสันอย่างชัดทำให้รู้ว่ามีการเสริมจมูกมาซึ่งจะก่อให้ไม่ดูอย่างเป็นธรรมชาติ
3.คนป่วยมีเนื้อจมูกน้อย และก็ ปลายจมูกเนื้อน้อย ไม่สามารถที่จะดึงเนื้อส่วนดั้งจมูกและก็ ปลายจมูก แพทย์ขอชี้แนะ ว่า ให้ใช้ซิลิโคนแบบแข็งปานกลาง หรือนุ่ม เพื่อเนียนไปกับผิวหน้า อันนั้แพทย์จะตรึกตรองตามสมควร
จมูกที่เสริมแล้วจะงามไม่สวย อยู่ที่ดุลยพินิจของหมอผู้กระทำ ไม่มีความจำเป็นว่าซิลิโคนที่แพงจะทำออกมางาม
เมื่อพวกเรารู้และเข้าใจดีแล้วว่า ตัวเราเหมาะสมกับซิลิโคนแบบไหน ต่อไปนี้พวกเรามาดูว่าการเตรียมก่อนจะมีการเสริมจมูกควรจะทำยังไง
จะต้องแจ้งแพทย์ทุกหนว่าพวกเรามีโรคประจำตัวอะไร และก็ รับประทานยาอะไรอยู่เป็นประจำบ้าง หรืออาหารเสริมบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เลือดไม่แข็ง แล้วก็กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดอาการบวมหรือบอบช้ำมากยิ่งกว่าธรรมดา จะต้องงดเว้นสุรา หรือเครื่องดืมแอลกอฮอร์ที่ส่งผลต่อความดันเลือด พักให้พอเพียงเพื่อร่างกายสามารถซ่อมบำรุงส่วนที่ผุพังวันหลังการผ่าตัดเสริมจมูก Cool gel ให้สำหรับประคบคราวหลังการผ่าตัดจมูก เพื่อคุ้มครองปกป้องเลือดมาเลี้ยงรอบๆดั้ง แล้วก็ ข้างๆ หน้าผาก ตาฯลฯ เพื่อลดอาการบวม บอบช้ำ สลับกันใช้ สำลีแบบก้าน เพื่อใช้การชำระล้างแผลข้างในจมูก ควรจะใช้แบบทำลายเชื้อ การกระทำ ตัวหลังจากการผ่าตัดเสริมจมูก ในวันแรกหลังจากผ่าตัดเสร็จ จำเป็นต้องใช้ cool gel หรือผ้าแช่เย็นประคบรอบๆข้างๆๆจมูก หน้าผาก หรือ ข้างๆๆดั้ง โดยให้ประคบตลอดคืนถ้าเกิดเป็นได้
ไม่สมควรนอนราบกับที่พักผ่อน เนื่องจากจะก่อให้เลือดไปเลี้ยงรอบๆแผลผ่าตัดจำนวนมาก ตามธรรมชาติเพื่อซ่อมบำรุงร่างกาย แม้กระนั้นให้นอนหัวสูงรวมทั้งมานะประคบ พร้อมที้งทานยาแก้บวม แก้อักเสบ และก็ ยาพาราที่แพทย์ให้ ทานให้ตามเวลา ใช้เจลทำลายเชื้อ ทาบางๆโดยใช้สำลีก้านทานะจ้ะ ใช้สำลีชุบน้ำเกลือชำระล้าง รอบๆรอยแผล ที่แห้งกรัง ใช้คลีนซิ่งพื้นที่สถานพยาบาลเช็คหน้างดเว้นล้างหน้าล้างตาสักสองสามวัน มานะอย่าให้จมูกไปกระทบหรือชนอะไรแรงๆเนื่องจากว่าอาจจะส่งผลให้แผลที่เย็บแยกได้

เสริมจมูก นครปฐม 
เสริมจมูก เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น