วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

ข้อควรรู้อื่นๆก่อนการทำจมูก

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
1.มีโรคประจำตัวไหม ถ้าเกิดพวกเรารู้สึกตัวว่ามีโรคประจำตัวหรือโรคที่มีภูมิต้านทานผิดพลาด ดังเช่น โรคความดัน โรคหัวใจ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง เบาหวาน หรือโรคต่างๆควรจะหารือศัลยแพทย์ให้ดีซะก่อน เพื่อคุ้มครองป้องกันการเสี่ยงที่เป็นได้ข้างหลังการผ่าตัด ได้แก่ แผลติดเชื้อโรคมากยิ่งกว่าคนธรรมดา
2.ห้ามแคะ เกา บีบ รวมทั้งทำให้แผลโดนน้ำ สิ่งจำเป็นที่ย้ำสำหรับเพื่อการผ่าตัดศัลยกรรม เป็นการหลบหลีกจากการโดนน้ำของแผล ก็เลยเสนอแนะให้ล้างหน้าล้างตาด้วยการใช้ผ้าขัดถูรอบๆจมูกให้สะอาดตลอด 1-2 อาทิตย์แรกข้างหลังทำศัลยกรรม
3.การห้ามบริหารร่างกายไม่ถือสิ่งที่พวกเราเสนอแนะ แต่ว่าจะเสนอแนะให้งดเว้นบริหารร่างกายในจำพวกที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการเผชิญหน้าอย่างมาก
4.เลี่ยงการพบพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองและก็ควันมากมาย ต้นเหตุสำคัญๆที่ส่งผลให้เกิดการแพ้อากาศ รวมทั้งอาการไอ จาม แล้วก็สั่งขี้มูก ฉะนั้นจำเป็นต้องเตรียมพร้อมก่อนรวมทั้งข้างหลังการผ่าตัดไม่ให้เป็นหวัดหรือมีน้ำมูก ถ้าหากมีลักษณะควรจะรีบกินยาแก้แพ้หรือยาลดน้ำมูกในทันที
5.งดเว้นกิจกรรมเสริมความงดงามเกี่ยวกับบริเวณใบหน้า แม้ว่าจะต้องการกดสิว, ทำทรีทเม้นท์ เลเซอร์ เนื่องจากว่าการรบกวนด้วยการใช้มือกด นวด แล้วก็การใช้งานเครื่องมือต่างๆบนบริเวณใบหน้าหรือใกล้เคียงกับรอบๆจมูกในช่วงเวลาที่แผลยังไม่หายดี ก็อาจจะก่อให้มีการอักเสบรวมทั้งก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวคุณเองได้ โดยเหตุนี้ควรจะข่มใจรอเวลาอย่างต่ำ 1 ข้างขึ้นไปแล้วทำหารือหมอ เพื่อมั่นใจว่าแผลหายดีซะก่อนค่อยแต่งหน้ากันจะดียิ่งกว่า
การเตรียมพร้อมก่อนผ่าตัด
1.งดเว้นดูดบุหรี่ ,งดเว้นเครื่องดื่มแอลกฮอล์ทุกประเภท ขั้นต่ำ 1 อาทิตย์
2.งดเว้นยาพารา ลดกล้ามอักเสบ ก่อนผ่าตัด อาทิเช่น ยากลุ่มแอสไพริน (Aspirin) หรือ ไอบิวโพรเฟน (Ibuprofen) เพื่อลด
3.อาการบวมช้ำจากเลือดคั่งข้างหลังผ่าตัด แม้กระนั้นเวลาที่มีความจำเป็นจะต้องใช้ เสนอแนะให้ใช้ยาพาราเซตามอนสำหรับเพื่อการทุเลาลักษณะของการปวดเพียงแค่นั้น
4.ควรจะงดเว้นวิตามิน น้ำมันตับปลา อาหารเสริมต่างๆทุกประเภท เนื่องจากว่าอาหารเสริมกลุ่มนี้ อาจจะเป็นผลให้เลือดหยุดไหลช้า
งดเว้นของแสลงพวกของดอง น้ำอัดลม รวมทั้งอาหารทะเล
5.ในเรื่องที่จะต้องวางยานอนขณะผ่าตัด (เคล็ดลับ Nose Reconstruction) ผู้ป่วยจะต้องงดเว้นน้ำงดเว้นของกินขั้นต่ำ 8 ชั่วโมง แล้วก็ควรจะสระผมให้สะอาด งดเว้นทาครีมโลชั่นหรือทาเล็บในวันผ่าตัด

เสริมจมูก นครปฐม 
เสริมจมูก เพชรบุรี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น